Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp Tím

Sắc tím - một màu sắc được kết hợp hoài hoà từ đỏ và xanh, là hai gam màu có sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng. Chính vì thế màu tím là màu đại diện cho sự quyền lực, sang trọng nhưng ma mị, huyền bí và tâm linh. Nhưng không như đặc tính của màu tím thông thường, hoa lan hồ điệp tím lại mang đến cho người trồng một sức sống mạnh mẽ, tinh tế. Vì vậy hôm nay bạn hãy cùng hoa lan Hồng Minh Quang tìm hiểu về hoa lan hồ điệp tím nhé!!!


Ý nghĩa hoa lan hồ điệp tím trong các khía cạnh cuộc sống 

Lan hồ điệp tím trong tình yêu

Vì mang cho mình một sắc tím mộng mơ nên ý nghĩa của lan hồ điệp màu tím trong tình yêu cũng mang tính lãng mạn, thuỷ chung và son sắt. Hoa lan hồ điệp tím là sự dung hợp giữa sắc và hương nên giá trị hoa tạo nên vừa tinh tế mà giản dị, vừa tự nhiên và sang trọng.

  

Lan hồ điệp tím trong đời sống

Không như trong tình yêu, trong đời sống hằng ngày thì hoa lan hồ điệp tím lại mang một ý nghĩa tinh thần rất cao, vì lan hồ điệp tím là loại hoa có sắc tím như một nữ hoàng, vừa sang trọng nhưng cũng rất tinh tế và quyến rũ. Ở một số nước khác, lan hồ điệp tím còn được coi là biểu tượng của hoàng gia cũng vì ý nghĩa cũng như sắc tím của chúng. 

 

Lan hồ điệp tím trong tình bạn

Không lãng mạn như trong tình yêu hay sang trọng, quyền lực như trong đời sống hằng ngày. Đối với tình bạn thì hoa lan hồ điệp tím là biểu tượng cho sự thâm tình, tri kỉ, gắn bó và những điều tốt đẹp nhất. 


Một số giống lan hồ điệp có màu tím

Chi cát lan (Cattleya)

Hoa lan Cattleya - hay còn gọi là chi cát lan, là một loài lan đa thân, có thân cây mập và những chiếc lá xanh loé, thân hoa to với đường kính tầm 15-20cm. Hoa bao gồm 3-4 cánh hoa khổng lồ uốn lượn quanh nhuỵ hoa và xoè ra ngoài. Ngoài màu tím thì còn có thêm những màu khác như trắng, hồng,...


Lan Hoàng Thảo (Dendrobiums)

Hoa lan Dendrobiums - hay còn gọi là lan hoàng thảo hay hoa đăng lan. Đây là một chi lớn trong họ lan gồm hơn 1200 loài. 

Lan Dendrobiums có thân hình trụ với đường kính khoảng 0,5-1,5cm, thân có màu xanh và xanh ánh vàng, vài thân sẽ có sọc trắng hay sọc tím mờ dựa theo màu sắc của hoa. Lá của lan Dendrobiums mọc khá dày, có màu xanh bóng, 2 mặt lá đôi khi sẽ có màu sắc khắc nhau, thường mọc trên cây và có dạng so le cách nhau từ 2-4cm, dài từ 7-13cm và rộng khoảng 3-7cm, đuôi lá nhọn. 

Hoa lan hài (Paphiopedilum)

Paphiopedilum - hay còn được gọi là lan hài, thuộc loài địa lan, có lá xanh quanh năm và thường mọc thành chùm. Lá của loài lan này chia làm 2 nhóm: nhóm lá có đốm xanh bạc, xanh trắng hay xậm và nhóm còn lại là nhóm lá một màu anh lục không có đốm. Cành thì thường chỉ có duy nhất một hoa tuy nhiên có một số loài dị biệt có từ 6-8 hoa. Trên mặt hoa có một túi nhỏ nhìn như chiếc hài (giày của những phụ nữ thời phong kiến) nên được gọi là lan hài. 

 Hoa lan Vanda

Hoa lan Vanda là một giống lan phụ sinh ưa sinh trưởng ở những vùng nóng. Chúng nổi lên với thân hình được bao bởi những cụm lá dày, mọc đối xứng nhau sang hai bên trông như những cánh quạt. Mỗi lá có kích thước trung bình tầm 25cm và nhọn dần ở phía đầu. Hoa của loài lan Vanda thường mọc thành chùm và mỗi hoa gồm ba cặp lá được xếp đối xứng nhau. 
Hiện nay, tại Việt Nam giống lan Vanda có 5 loại trong số 45 loại sinh trưởng ở nước ta là: Vanda concolor, Vanda liouvillei, Vanda pumila, Vanda denisonaliana và Vanda lilacina.
 


Hi vọng thông qua bài viết trên bạn đã hiểu được những ý nghĩa sâu sắc về loài hoa lan tím đầy tính lãng mạn cũng như tinh tế này. Đây là loài hoa rất thích hợp tặng trong những dịp như lễ tình nhân, kỉ niệm ngày cưới hoặc sinh nhật đều rất hay. Hãy liên lạc với hoa lan Hồng Minh Quang nếu bạn muốn sở hữu một chậu lan hồ điệp màu tím mộng mơ này nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.  


 




 
Gợi ý sản phẩm

Bài viết liên quan

Những mẫu hoa lan hồ điệp 8/3 tặng phụ nữ đẹp chan chứa tình yêu thương

07/02/2024

Càng gần ngày quốc tế phụ nữ thì những mẫu hoa lan hồ điệp 8/3 lại càng được ...

Ý Nghĩa Phong Thuỷ Của Hoa Lan Hồ Điệp

05/02/2024

Lan hồ điệp - loài hoa mang biểu trưng của một vẻ đẹp hoàn mỹ, thường được gi...

Ý Nghĩa Lan Hồ Điệp Trong Dịp Tết - Bạn Đã Biết Chưa?

05/02/2024

Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa, những giá trị của riêng chúng và lan hồ ...

Ý Nghĩa Lan Hồ Điệp Theo Số Cành Hoa

05/02/2024

Lan hồ điệp - một loài hoa mà khi mọi người nhắc đến đều sẽ trầm trồ vì nét đ...

Ý Nghĩa Lan Hồ Điệp Trắng

05/02/2024

Lan hồ điệp không chỉ được mệnh danh là ‘nữ hoàng của những loài hoa lan’ vì ...

Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp Tím

05/02/2024

Sắc tím - một màu sắc được kết hợp hoài hoà từ đỏ và xanh, là hai gam màu có ...

Những Ý Nghĩa Của Màu Vàng Trên Hoa Lan Hồ Điệp

05/02/2024

Lan hồ điệp - loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng của loài loa lan”. Đây là ...

Hoa Lan Hồ Điệp - Mỗi Màu Sắc, Một Ý Nghĩa

05/02/2024

Khi nói đến lan hồ điệp, ta sẽ nghĩ ngay đến một loài hoa mang vẻ đẹp quý phá...

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tài khoản Danh mục Tư vấn Giỏ hàng